Wednesday, June 6, 2012

Hiệu quả SMS Marketing



SMS Marketing là một trong những phương thức truyền thông tốt nhất, thông tin được gởi Ngay Lập Tức, thời gian nhận phản hồi nhanh. Không giống như Email hay các thư gởi theo đường Bưu Điện, SMS cho phép người dùng nhận thông tin bất kỳ lúc nào, bất kể thời gian nào trong ngày. SMS có thể lưu lại để có thể xem lại sau này… và nếu thông tin trên SMS Marketing thật sự hữu ích, chính những người này lại gởi SMS đó cho những người bạn khác, và như vậy, việc truyền thông càng được lan rộng nhanh chóng.

SMS Marketing là một kênh giao tiếp tốt nhất cho việc truyền thông tin và cập nhật thông tin nhanh nhất, kịp thời, và tốc độ. Điểm độc đáo của mô hình này có được là do bất kỳ người nào cũng luôn mang theo Điện Thoại bên mình, bất kể không gian địa lý.

Theo nghiên cứu thị trường năm 2008 về thói quen người sử dụng di động như sau:

  • 100% Số người khi nhận tin nhắn, mở ra xem.
  • 80% Giữ tin nhắn lại trong máy điện thoại di động.
  • 60% Sẽ gọi điện thoại đến để tìm hiểu thông tin.
  • 40% Sẽ giới thiệu cho bạn bè về tin nhắn đã nhận được.

Mobile marketing là một công cụ phù hợp trong các mục tiêu sau đây của marketing:

1/ Tăng mức độ nhận biết nhãn hiệu đối với khách hàng.
2/ Tạo ra một cơ sở dữ liệu về những mối quan tâm của khách hàng.
3/ Định hướng sự chú ý của khách hàng vào các sự kiện, các hoạt động mua bán, làm tăng doanh số bán hàng.
4/ Làm tăng sự trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu.

Hiệu quả của mobile marketing trước tiên có thể nhìn thấy ngay ở số lượng khách hàng sử dụng điện thoại di động ngày nay. Theo số liệu thống kê của Yankee Group, hiện có khoảng 3 tỷ thuê bao di động trên thế giới. Còn ở Việt Nam, số thuê bao di động đến cuối năm 2011 cũng đạt xấp xỉ 116 triệu thuê bao, và con số này sẽ còn tăng mạnh.
Quan trọng hơn, điện thoại di động là phương tiện (gần như duy nhất) ở bên cạnh các vị khách hàng suốt 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần. Liệu có phương tiện nào trong số báo chí, truyền hình, đài phát thanh, internet, … có thời gian “sở hữu” khách hàng lâu đến thế?
Thêm vào đó, dựa trên cơ sở dữ liệu khách hàng mà các nhà cung cấp mạng có được việc giao tiếp với khách hàng thông qua điện thoại di động có thể được cá nhân hóa cao. Đến đây, xin bạn đừng hiểu nhầm việc giao tiếp với khách hàng chỉ đơn giản là những đoạn tin nhắn giới thiệu sản phẩm – đôi khi được xếp vào tin nhắn rác – mà các khách hàng thỉnh thoảng vẫn nhận được. Ngược lại, việc gửi thông tin cũng như các hoạt động giao tiếp khác với khách hàng nên có sự đồng ý từ trước.
Ngoài ra, trong một chương trình truyền thông hỗn hợp, các phương tiện thông tin di động sẽ hỗ trợ đắc lực cho các phương tiện truyền thống như báo chí, truyền hình, phát thanh, đặc biệt là khả năng liên lạc trực tiếp, duy trì mối quan hệ gắn bó với khách hàng. Trong số các phương tiện truyền thống, thư trực tiếp hay gọi điện thoại cho khách hàng cũng có thể làm được điều này nhưng với chi phí tốn kém hơn nhiều so với việc sử dụng điện thoại di động hiện nay.

TRUONG LE NGOC NU
Chuyên Viên Tư Vấn Dịch Vụ Sms Gateway, Sms Marketing
Telephone: 090304 1350
Phone: 08 7303 7399 Ext: 1540
Email: nu.tln[at]fibo.vn
Yahoo: truonglengocnu

No comments:

Post a Comment