Tuesday, November 1, 2011

Bạn nghĩ như thế nào về tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng?

Chào mọi người!
 

Mình là Nữ, nhân viên kinh doanh ở Fibo.

Mình lập ra chủ đề này chủ yếu để cho mọi người cùng nhau thảo luận.

Hiện nay việc áp dụng tin nhắn SMS vào mục đích kinh doanh đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng.
Vậy :
  • Đứng ở vị trí người mua, bạn nghĩ gì về 1 cửa hàng nhắn cho bạn 1 tin nhắn : "Cam on ban da mua hang o cua hang chung toi. Chuc ban 1 ngay moi that nhieu niem vui va hanh phuc" vào sáng ngày hôm sau khi bạn mua hàng ở chỗ họ?


Cảm xúc của bạn có như người này trong hình không?
  • Đứng ở vị trí chủ cửa hàng, công ty, bạn có so sánh như thế nào về chi phí khi mất đi 1 KH cũ với chi phí có được 1 KH mới?





  • 1 tin nhắn chỉ tốn chi phí từ 790đ nhưng hiệu quả của nó thì không thể phủ nhận được.
  • KH cũ nếu được cửa hàng quan tâm ( và tất nhiên là bạn phải có sản phẩm tốt) thì không lý gì họ không giới thiệu cho người thân hay bạn bè mình đến mua hàng ở cửa hàng của bạn.
Có so sánh như vậy bạn mới biết được tầm quan trọng của việc chăm sóc KH.




Văn hóa ở Việt Nam luôn là sự chia sẻ.

Bạn không tin à? Cứ tự mình kiểm chứng đi.
Bạn muốn đi du lịch ở 1 nơi nào đó có phong cảnh đẹp, cần dịch vụ vận tải, khách sạn phù hợp với túi tiền của mình,... cứ nói điều đó với người thân, bạn bè của mình.


Và kết quả : bạn biết được những nơi nào dịch vụ tốt, không tốt.
Tuy nhiên dịch vụ thì chỉ khi chính bạn sử dụng thì mới đánh giá được. Vì những nhận xét này đều mang tính chủ quan nhưng nó cũng góp phần không nhỏ vào quyết định cuối cùng của bạn.

Đó chỉ là 1 ví dụ nhỏ thôi bạn à.
Rất mong sẻ nhận được nhiều ý kiến của các bạn xung quanh vấn đề : Bạn nghĩ như thế nào về tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng?

Cảm ơn mọi người đã đọc tin.

Chúc 1 ngày tốt lành!!!

No comments:

Post a Comment