(Dân trí) - Phương tiện quảng cáo quan trọng
nhất của thế kỷ 21 sẽ là tin nhắn SMS chứ không phải là báo in, bảng
quảng cáo nữa. Với “chiêu” quảng cáo này, các doanh nghiệp dễ dàng tiếp
cận với khách hàng hơn và chi phí lại rẻ hơn.
Gerry
Purdy, nhà phân tích của công ty nghiên cứu thị trường Frost and
Sullivan, nhận định, chiến lược quảng cáo hàng hóa, từ bánh kẹo, hoa quả
cho đến các hãng xe hơi, dụng cụ thể thao… đã nổi lên từ năm ngoái. “Xu
hướng này sẽ thực sự bùng nổ, chỉ còn vấn đề về thời gian”, Purdy khẳng
định.
Tin
nhắn SMS có thể tiếp cận với khách hàng ở bất cứ đâu, lúc nào vì điện
thoại di động là vật bất ly thân của hầu hết người dùng hiện nay.
Các
thương hiệu lớn trên thế giới, như McDonald's, Burger King, Procter
& Gamble, General Motors và CBS đã thực hiện chiến dịch quảng cáo
qua tin nhắn. Trong khi đó, Meijer, đại lý có 179 gian hàng ở Ohio,
Illinois, Indiana, Michigan và Kentucky “lịch sự hơn”, chỉ gửi SMS quảng
cáo nếu khách hàng yêu cầu.
Anh
Tom Gruss, 34 tuổi, người Mỹ, ban đầu tỏ ra rất bực tức với những tin
nhắn quảng cáo. Đến khi cửa hàng Meijer, cho phép cập nhật thông tin về
giá xăng bằng SMS thì anh Gruss tuyên bố “ là fan của dịch vụ này”.
Gruss cho biết, nhờ SMS khuyến mại, anh có thể chủ động đổ xăng để tiết
kiệm tiền khi giá xăng tăng vọt.
“Với
chiêu quảng cáo này, bạn có thể không để ý, xóa đi hoặc làm bất cứ điều
gì. Nếu không ưng ý, bạn có thể truy cập vào website và tắt chức năng
này”, Gruss nói.
Theo
số liệu của tổ chức Wireless Intelligence thuộc hiệp hội GSM, cả thế
giới hiện có hơn 2,5 tỷ điện thoại di động đang được sử dụng, và sẽ tăng
thêm 500 triệu chiếc nữa trong 1 năm tới. Nhờ đó, thị trường quảng cáo
bằng SMS sẽ còn “phát đạt”.
N.H.
Theo AP
No comments:
Post a Comment