Theo InMobile, doanh thu quảng cáo di động trong quý IV năm 2011 của
Việt Nam bao gồm 5,6 tỷ lượt hiển thị trên feature phone và 0,4 tỷ lượt
hiển thị trên smartphone. Điều đáng ngạc nhiên là mặc dù vị thế trên thị
trường di động đã bị sa sút rất nhiều nhưng Nokia vẫn là nhà sản xuất
feature phone lớn nhất. Tuy nhiên thì thị phần feature
phone của hãng điện thoại Phần Lan đang bị thu hẹp dần bởi sự xâm lấn
của các hãng điện thoại khác và sự nổi lên của smartphone. Tỷ lệ
smartphone chạy Android tuy mới chỉ ở mức 2,6% nhưng đã tăng lên chóng
mặt gấp 13 lần từ quý IV năm 2010.Người dùng Việt Nam cũng đang thay đổi
thói quen tiêu thụ nội dung, khi di động trở thành kênh truyền thông
chính của họ (35% tổng thời gian dùng cho truyền thông), vượt qua TV
(25%) và PC (18%), theo bản báo cáo được thực hiện bởi InMobi (qua điều
tra 1.183 người dùng web di động).
Nhận định về thị trường Việt Nam, giám đốc quản lý khu vực Đông Nam Á của InMobile, Phalgun Raju cho hay:
“Điều tra của chúng tôi cho kết quả 3/4 người sử dụng web di động tại
Việt Nam đều chịu sự ảnh hưởng của những phương thức quảng cáo di động
khi mua hàng … Mặt khác, chúng tôi cũng dự đoán rằng số người tiêu dùng
tham gia vào thương mại di động của Việt Nam sẽ đạt mức 77% trong 12
tháng tới, tăng hơn gấp đôi từ 36%”.
TRUONG LE NGOC NU
Chuyên Viên Tư Vấn Dịch Vụ Sms Gateway, Sms Marketing
Telephone: 09 0304 1350
Phone: 08 7303 7399 Ext: 1540
Email: nu.tln[at]fibo.vn
Yahoo: truonglengocnu
Chuyên Viên Tư Vấn Dịch Vụ Sms Gateway, Sms Marketing
Telephone: 09 0304 1350
Phone: 08 7303 7399 Ext: 1540
Email: nu.tln[at]fibo.vn
Yahoo: truonglengocnu
No comments:
Post a Comment