Thursday, November 22, 2012

Diễn đàn Mobile marketing toàn cầu tại Tp.HCM

Ngày 25/10 vừa qua, tại khách sạn InterContinental (TP.HCM), Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) phối hợp với Goldsun Focus Media tổ chức Diễn đàn Mobile marketing Vietnam 2012 với chủ đề “Smarter Tomorrow”.

                     Mobile marketing có thể coi là một giải pháp hỗ trợ tích cực cho sự phát triển doanh nghiệp hiện nay.



Mobile marketing có phải là một cách làm thông minh hơn không? Chính từ diễn đàn này, các câu trả lời đã được đưa ra.

Mạng internet và mạng di động, xét về mặt kỹ thuật thì “tuy hai mà một”, chỉ khác công nghệ truyền tải. Nhưng xét về mặt tiện ích thì lại “tuy một mà hai”. Với hình thức gọn nhẹ, nên điện thoại di động có thể giúp người sử dụng truy cập mọi lúc, mọi nơi một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Điện thoại di động cũng càng ngày càng tích hợp nhiều chức năng, khiến nó không chỉ trở thành một kênh truyền thông: nghe đài, xem báo, coi TV… mà còn là một kênh phân phối - mua bán hàng… Và nếu xét về chi phí cho quảng cáo, tiếp thị thì lại rất rẻ. Chi phí có thể giảm từ vài chục lần tới hàng ngàn lần so với trên phương tiện khác.

Từ năm 2010, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ICT, tại triển lãm Communication Asia – Singapore, dự báo lĩnh vực quảng cáo trên mạng di động toàn cầu tới 2013, sẽ tăng gấp 9 lần.

Các tiện ích của mobile marketing, không những giúp các nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động, những người làm marketing, thương hiệu, các công ty truyền thông, quảng cáo… tiếp cận khách hàng tốt hơn, mà chính các khách hàng cũng thụ hưởng lợi ích từ loại hình mobile marketing. Mọi suy nghĩ, tính toán từ khi tiếp cận nguồn tin đến quyết định, tất cả chỉ cần 30 giây với một cú click chuột.

Khi hỏi: “Có người cho rằng các dịch vụ viễn thông ở Việt Nam còn bất cập, không đồng bộ, nên mobile marketing cũng giảm hiệu quả?”, bà Trần Thị Lan Thanh, Tổng Giám đốc Goldsun Focus Media thừa nhận: dịch vụ viễn thông ở Việt Nam có giá cước cao hơn mặt bằng chung trong khu vực, gần 90% thuê bao của Việt Nam là thuê bao trả trước… chính là những rào cản lớn đối với mobile marketing.

Nhìn trên bình diện kinh tế quốc gia, có thể nói, ngành tiếp thị, quảng cáo là một ngành kích cầu quan trọng để tăng trưởng kinh tế. Đấy chính là điều rất đáng đặt ra sau Diễn đàn Mobile marketing Việt Nam 2012.

Mobile marketing có thể coi là một giải pháp hỗ trợ tích cực và hữu hiệu cho sự phát triển của doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện nay.



TRUONG LE NGOC NU
Chuyên Viên Tư Vấn Dịch Vụ Sms Gateway, Sms Marketing

Telephone:
090304 1350
Phone: 08 7303 7399 Ext: 1540
Email: nu.tln[at]fibo.vn
Yahoo:
truonglengocnu

No comments:

Post a Comment